โครงการดอยคำแชร์ริตี้ ครั้งที่ 2 เปิดตัวแคมเปญ “Drink to Share คุณดื่ม = คุณให้ ร่วมส่งต่อพลังใจให้ผู้ป่วยโรคมะเร็ง

โครงการดอยคำแชร์ริตี้ ครั้งที่ 2 เปิดตัวแคมเปญ “Drink to Share คุณดื่ม = คุณให้ ร่วมส่งต่อพลังใจให้ผู้ป่วยโรคมะเร็ง

วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม 2568 บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด นำโดย นายพิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ ร่วมกับ สถาบันมะเร็งแห่งชาติ และพันธมิตรทุกภาคส่วน จัดแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ “Drink to Share คุณดื่ม = คุณให้” ณ ลาน Infinicity Hall ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อเป็นการสานต่อความสำเร็จของโครงการดอยคำแชร์ริตี้ (DOIKAM SHARITY) และภายใต้ความเชื่อร่วมกันว่าการดูแลสุขภาพตัวเอง ไม่ได้ส่งผลดีแค่ตัวเรา แต่สามารถกลายเป็นพลังแห่งการให้ที่ส่งต่อไปถึงผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือได้ ขณะเดียวกันยังได้ตระหนักถึงภัยจากโรคมะเร็ง โรคอันดับหนึ่งที่คร่าชีวิตคนไทยมากที่สุด ซึ่งยังมีผู้ป่วยที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการเข้าถึงการรักษาได้อย่างเต็มที่ แคมเปญนี้จึงเกิดขึ้นเพื่อเชิญชวนคนไทยทุกคนหันมาดูแลสุขภาพด้วยการดื่มน้ำมะเขือเทศดอยคำที่อุดมไปด้วยไลโคปีน (Lycopene) ที่มีประโยชน์ในการช่วยลดอัตราเสี่ยงการเป็นโรคมะเร็ง และทุกๆ การซื้อน้ำมะเขือเทศดอยคำ เท่ากับคุณได้ร่วมบริจาค 25 สตางค์ ให้สถาบันมะเร็งแห่งชาติ เพื่อสนับสนุนการรักษาผู้ป่วยที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เป็นการส่งต่อความหวังและโอกาสให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งได้สู้ต่อไปอีกด้วย

โดยภายในงานมีแขกรับเชิญสุดพิเศษได้แก่ เต-ตะวัน วิหครัตน์ / นิว-ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ / พิมพ์-พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร พร้อมด้วย ผศ.นพ.ปุณวัฒน์ จันทรจำนง ศัลยแพทย์เฉพาะทางลำไส้ใหญ่และทวารหนักและ พญ.กรวรรณ จันทรจำนง ศัลยแพทย์เต้านม ที่มาร่วมพูดคุย แบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับโรคมะเร็ง ทั้งนี้ยังมีกิจกรรมสร้างสีสันและรอยยิ้มจากมาสคอตสุดน่ารัก น้องโทมี่ (TOMY) ตัวแทนของความรักและความอบอุ่นจากดอยคำ ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานนี้ ร่วมกับ โพก้าซัง (POLCASAN) ตัวแทนของความสดใส ร่าเริง ที่จะมาเติมเต็มบรรยากาศแห่งพลังบวกและความอบอุ่นให้กับผู้ร่วมงานทุกคน